Bảo hiểm Xuân Thành tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên năm 2015

Trong không khí cả nước nô nức chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thổng nhất Tổ quốc, ngày 24/04/2015 Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Xuân Thành (XTI) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

6

Ông Đoàn Nguyên Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tọa  Đại hội phát biểu

          Đại hội đã nghe đại diện Hội đồng quản trị, Ban điều hành báo cáo tình hình quản lý điều hành, tình hình hoạt động kinh doanh năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2105. Năm 2014 là năm XTI khởi động quá trình đổi mới toàn diện, tập trung phát triển nguồn nhân lực, kiện toàn lại bộ máy tổ chức, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm … Tuy mới chỉ là bước đầu, xong XTI đã đạt được những kết quả khá khả quan – thể hiện qua một số chỉ tiêu chủ yếu như: Công tác quản lý được tăng cường, tỷ lệ bồi thường trên doanh thu là 36,62% (thấp hơn tỷ lệ bồi thường bình quân của thị trường là khoảng 42%) . Lợi nhuận sau thuế đạt  4, 56 tỷ đồng.

Nhằm duy trì và phát huy tốt những thành tựu đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, Đại hội đồng cổ đông đã nhất trí thông qua một số quyết sách quan trọng với sự nhất trí cao. Toàn bộ những tờ trình của HĐQT, Ban điều hành đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua với số phiếu biểu quyết tán thành 100%. Trong đó có một số vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển, quản trị điều hành như: Nghiên cứu, sửa đổi điều lệ cho phù hợp với Luật Doanh nghiệp mới, tìm kiếm nhà đầu tư, lựa chọn đơn vị kiểm toán… Điều đó thể hiện sự quyết tâm, kiên định với chủ chương đổi mới toàn diện nhằm phát triển thương hiệu Bảo hiểm Xuân Thành một cách đột phá và vững chắc.

Đại hội đã thông qua kế hoach kinh doanh năm 2015 với Tổng doanh thu tăng trưởng gần 15% so với năm 2014.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015 -2020, với kết quả trúng cử gồm 03 thành viên Hội đồng quản trị và 03 thành viên Ban kiểm soát.

dhcd

      Có thể nói đây là kỳ Đại hội thành công với nhiều quyết sách mang tính chiến lược, nhiều niềm tin hy vọng vào sự đổi mới và phát triển đột phá của Bảo hiểm Xuân Thành./.