Bảo hiểm vật chất xe ô tô Gọi cho tôi ngay

Phạm vi bảo hiểm :

  • Bảo hiểm LPBank sẽ bồi thường cho Chủ xe/Người được bảo hiểm những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau đây:

    – Đâm, va, lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào.

    – Hoả hoạn, cháy, nổ.

    – Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên (bao gồm nhưng không giới hạn bão, lũ lụt, sét đánh, giông tố, động đất, sụt lở, sóng thần…).

    – Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.

    – Hành vi ác ý, cố tình phá hoại nhưng loại trừ hành vi ác ý, cố tình phá hoại của Chủ xe và/hoặc Đại diện hợp pháp của Chủ xe và/hoặc Người được bảo hiểm và/hoặc Lái xe và/hoặc Người được giao sử dụng chiếc xe đó.

  • Ngoài số tiền bồi thường Bảo hiểm LPBank còn thanh toán cho Chủ xe/Người được bảo hiểm những chi phí cần thiết và hợp lý để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của Bảo hiểm LPBank khi xảy ra tổn thất, thiệt hại (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm:

    – Chi phí bảo vệ hiện trường, ngăn ngừa, hạn chế tổn thất, thiệt hại phát sinh thêm.

    – Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất (giới hạn chi phí cho quãng đường cứu hộ và vận chuyển tối đa không quá 70 km (bảy mươi kilomet).

    => Trong mọi trường hợp, tổng số các chi phí trên không vượt quá 5% số tiền bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm xe cơ giới bạn được hưởng những dịch vụ tiện ích:

  • Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn và khiếu nại bồi thường ngay lập tức qua tổng đài trực tai nạn 24/24 của Bảo hiểm LPBank trên toàn quốc (Hotlines: 1900 1898).
  • Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong bán kính 70 Km kể từ nơi tai nạn cho đến nơi sửa chữa gần nhất tại các tỉnh tại thành phố lớn.
  • Dịch vụ bồi thường nhanh chóng và thuận tiện.

600_view-3d-car-1

Quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm vật chất xe Ô tô gồm 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường

Bước 2: Giám định tổn thất

Bước 3: Lựa chọn Phương án bồi thường

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ bồi thường

1. Tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường

1.1 Phía khách hàng:

Khi xảy ra tổn thất, Quý khách liên hệ với Số điện thoại đường dây nóng được in trên Giấy chứng nhận Bảo hiểm (GCNBH) hoặc liên hệ với cán bộ kinh doanh (đã cấp giấy chứng nhận bảo hiểm cho Quý khách) để yêu cầu hỗ trợ.

Lưu ý: Quý khách bắt buộc phải khai báo với Bảo hiểm LPBank và cơ quan chức năng (cảnh sát giao thông, chính quyền/công an địa phương đối với các khu vực không thuộc địa phận quản lý của Công an giao thông …) trong các trường hợp sau:

  • Tổn thất liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với bên thứ ba.
  • Nguyên nhân dẫn đến tổn thất khó xác định hoặc cán bộ xử lý bồi thường thiếu căn cứ để xác định nguyên nhân tổn thất.
  • Giá trị ước tổn thất trên 5 triệu đồng trừ những tổn thất có tính đơn lẻ (như: đá văng, vỡ kính hoặc đèn …)

Ngoài ra, Quý khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cơ bản của xe gồm: đăng ký, đăng kiểm, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, …

1.2 Tiếp nhận của Bảo hiểm LPBank:

Khi tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường nêu trên của Quý khách, cán bộ tiếp nhận yêu cầu sẽ:

  • Ghi nhận một số thông tin cơ bản của quý khách như: tên, số điện thoại, số giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Chuyển tiếp thông tin của Quý khách đến bộ phận xử lý bồi thường của đơn vị đã cấp giấy chứng nhận bảo hiểm cho Quý khách xử lý (Đầu mối tại Trụ sở chính của Bảo hiểm LPBank là Ban Giám định Bồi thường, tại các chi nhánh Bảo hiểm LPBank là Phòng Giám định Bồi thường)
  • Ngoài ra, cán bộ tiếp nhận cũng có thể cung cấp cho Quý khách thông tin đầu mối xử lý bồi thường tại đơn vị để Quý khách liên hệ trực tiếp.

Trong mọi trường hợp, việc xử lý bồi thường của Quý khách sẽ được Bảo hiểm LPBank giao nhiệm vụ cho một Cán bộ Giám định Bồi thường cụ thể trực tiếp xử lý.

2. Giám định tổn thất

Ngay khi và sớm nhất có thể không quá 24 giờ sau khi nhận được thông báo tổn thất, Cán bộ Giám định Bồi thường sẽ đến hiện trường tai nạn/sự cố để nắm bắt thông tin và điều tra tai nạn tại hiện trường, trừ một số trường hợp:

  • Do điều kiện khách quan không thể tới hiện trường để giám định;
  • Tổn thất đơn giản dễ xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại;
  • Vụ tai nạn đã được Cảnh sát giao thông giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ở bước này, Cán bộ Giám định bồi thường của Bảo hiểm LPBank sẽ hướng dẫn Quý khách phối hợp thu thập và hoàn thiện hồ sơ Giám định tổn thất.

3. Lựa chọn phương án bồi thường:

3.1 Bồi thường tổn thất bộ phận:

Nếu quý khách tham gia đúng giá trị xe, Quý khách có thể lựa chọn các Phương án sau:

3.1.1 Đối với các trường hợp khắc phục sửa chữa:

  • Trường hợp Quý khách có mua điều khoản bổ sung “Lựa chọn cơ sở sửa chữa”: Quý khách có thể chọn sửa chữa tại Hãng hoặc tại Đơn vị sửa chữa bên ngoài. Tuy nhiên cần lưu ý:
  • Nếu sửa chữa chính Hãng thì chi phí sẽ căn cứ trên Bảng giá của hãng.
  • Nếu sửa chữa tại Đơn vị sửa chữa không phải chính hãng thì Bảo hiểm LPBank, Quý khách và Đơn vị sửa chữa sẽ phải thỏa thuận thống nhất giá theo giá trị trường trước khi sửa chữa.
  • Trường hợp Quý khách không mua điều khoản bổ sung ” Lựa chọn cơ sở sửa chữa”: Bảo hiểm LPBanksẽ chỉ định Đơn vị sửa chữa. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý sửa chữa tại Đơn vị sửa chữa do Bảo hiểm LPBank chỉ định, Quý khách được lựa chọn sửa chữa tại một Đơn vị sửa chữa khác. Phần chi phí tăng thêm do lựa chọn Đơn vị sửa chữa khác Quý khách sẽ chịu trách nhiệm thanh toán.

3.1.2 Đối với các trường hợp bồi thường bằng tiền:

Trường hợp này thường áp dụng đối với thiệt hại những bộ phận tài sản bị tổn thất dễ đánh giá thiệt hại nhưng trên thị trường không có để thay thế; chủ xe bị tai nạn ở khu vực không có xưởng dịch vụ đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian sửa chữa thay thế, trong khi tổn thất phải được giải quyết ngay; hoặc bồi thường trách nhiệm dân sự bằng tiền đối với bên thứ ba.

  • Quý khách có ý kiến bằng văn bản yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng tiền;
  • Bảo hiểm LPBank sẽ lên phương án bồi thường thiệt hại bằng tiền và xử lý bồi thường cho Quý khách.

3.2. Bồi thường tổn thất bộ phận:

Nếu số tiền bảo hiểm bằng hoặc trên giá trị thực tế của xe bị tổn thất toàn bộ thì Bảo hiểm LPBank sẽ bồi thường cho Quý khách bằng giá trị thực tế của. Trong trường hợp này, Bảo hiểm LPBank sẽ làm thủ tục thu hồi toàn bộ xác xe và các giấy tờ sở hữu liên quan.

Nếu số tiền bảo hiểm dưới giá trị thực tế của xe trên thị trường tại thời điểm xảy ra tổn thất thì Bảo hiểm LPBank sẽ bồi thường cho Quý khách số tiền bằng số tiền bảo hiểm ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Trong trường hợp này, Bảo hiểm LPBank sẽ tính toán giá trị thu hồi xác xe trên cơ sở tỉ lệ Giá trị tham gia bảo hiểm / Giá trị thực tế của xe.

4. Hoàn thiện hồ sơ bồi thường

Trong quá trình và kết thúc xử lý bồi thường vụ tổn thất, Quý khách cần phối hợp theo chỉ dẫn của Cán bộ Giám định Bồi thường để cùng Bảo hiểm LPBank hoàn thiện và đóng hồ sơ vụ bồi thường./.

Xem danh sách gara liên kết với Bảo hiểm LPBank tại đây: Danh sách Gara Liên kết

600_view-3d-car-1