PHÓ PHÒNG PHÒNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ – PHỤ TRÁCH PHÁP CHẾ & QUẢN TRỊ RỦI RO
📢 [Tuyển Dụng] – PHÓ PHÒNG PHÒNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ – TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM LPBANK
📍 Vị trí: Phó phòng Phòng Kiểm soát nội bộ – Phụ trách Pháp chế & Quản trị Rủi ro
📍 Địa điểm làm việc: Tầng 6, LPB Tower, số 17 Tông Đản, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
📂 Phòng: Kiểm soát nội bộ – Khối Vận hành
🎯 MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHÍNH:
🔸 Pháp chế nội bộ:
- Tham mưu, soát xét và thẩm định tính pháp lý của văn bản nội bộ, hợp đồng, quy chế, quy trình, sản phẩm bảo hiểm.
- Tư vấn pháp luật cho Ban Điều hành và các phòng/ban trong hệ thống trong hoạt động kinh doanh, hành chính và xử lý tranh chấp.
- Theo dõi, cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, bảo hiểm phi nhân thọ và các quy định pháp lý mới.
- Chủ trì hoặc phối hợp tham gia làm việc với các cơ quan chức năng, hỗ trợ công tác xử lý tố tụng, tranh chấp, giải quyết khiếu nại, thanh tra kiểm tra.
🔸 Quản trị rủi ro:
- Xây dựng, tổ chức triển khai hệ thống quản trị rủi ro doanh nghiệp (ERM) toàn Tổng Công ty.
- Định kỳ nhận diện, đánh giá, phân loại rủi ro trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và quản trị nội bộ.
- Theo dõi chỉ số rủi ro chính (KRI), xây dựng các công cụ cảnh báo sớm và đề xuất biện pháp kiểm soát.
- Phối hợp các đơn vị xử lý rủi ro phát sinh, giám sát việc thực hiện kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro.
- Lập báo cáo tổng hợp và đánh giá hiệu quả công tác quản trị rủi ro theo định kỳ hoặc đột xuất.
🔸 Các nhiệm vụ khác:
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác điều hành chung, đào tạo, giám sát chuyên môn trong nhóm phụ trách.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng và Ban Điều hành.
📚 YÊU CẦU ỨNG VIÊN
- Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Luật, Quản trị rủi ro, Tài chính, Kinh tế, Kiểm toán hoặc lĩnh vực liên quan.
- Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp, kiểm soát nội bộ, hoặc quản trị rủi ro, ưu tiên trong ngành tài chính – bảo hiểm.
- Hiểu biết vững về pháp luật doanh nghiệp, luật kinh doanh bảo hiểm, kiểm soát rủi ro nội bộ, tố tụng.
- Ưu tiên ứng viên có kiến thức/kinh nghiệm với các chuẩn mực quốc tế về quản trị rủi ro như COSO, ISO 31000.
- Có khả năng tư duy pháp lý – phân tích hệ thống tốt, kỹ năng giao tiếp và phối hợp hiệu quả.
- Trung thực, cẩn trọng, trách nhiệm cao, bảo mật tốt.
💼 QUYỀN LỢI
- Thu nhập cạnh tranh, xét tăng lương theo năng lực.
- Hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và chính sách nội bộ hấp dẫn.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, có lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng.
- Được đào tạo bài bản về kiểm soát nội bộ, pháp lý và quản trị rủi ro doanh nghiệp.
📩 CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN:
- Ứng viên gửi CV và Thư ứng tuyển qua email: [tuyendung@lpbi.com.vn]
- Tiêu đề email: Ứng tuyển – Phó phòng KSNB (Pháp chế & Rủi ro) – Họ và tên
📞 LIÊN HỆ HỖ TRỢ
📍 Mrs. Thanh Huyền – Phòng Tổ chức Hành chính
📱 0966.157.399
📍 Ms. Nhật Hà – Phòng Tổ chức Hành chính
📱 0346.925.012